2/23/2556

วิธีลบ App ที่ติดมากับ Rom

สำหรับมือถือ android ที่มีพื้นที่รอมจำกัด การที่สามารถเพิ่มพื้นที่ให้กับรอมได้นั้น เราก็จะมีพื้นที่สำหรับลง app อื่นๆที่เราต้องการได้อีกเยอะเลย ซึ่งในบทความนี้จะบอกวิธีการลบ app ที่ไม่จำเป็นออกจากเครื่องนั้นเอง
ขั้นตอนการทำ
1.ติดตั้ง Titanium Backup ลงในเครื่อง
2.เปิด Titanium Backup ขึ้นมากจากนั้นเลือกเมนู Backup/Restore หา app ที่เราต้องการลบ (ตัวอย่างผมจะลบ app Voice Recorder 1.0)
3.กด app ที่ต้องการลบ 1 ครั้งจะมี popup ขึ้นมา จากนั้นกดปุ่ม Wipe data แล้วตามด้วยกดปุ่ม Un-install !
4.จะมี popup อีกอันขึ้นมา ให้ตอบ Yes ไป
5.app ได้หายไปจากเครื่องเราเรียบร้อยแล้ว
เพิ่มเติม : วิธีเอา app ออกไปแต่ไม่ได้ลบทิ้ง เผื่อสำหรับอนาคตเราอยากใช้งาน app นั้นอีก เราก็เอาคืนกลับมาได้
ขั้นตอนการทำ
1.กด app ที่ต้องการลบ 1 ครั้งจะมี popup ขึ้นมา จากนั้นกดปุ่ม Freeze !
2.ถ้าเกิดจะเอา app กลับคืนมาก็ กด app ที่ต้องการลบ 1 ครั้งจะมี popup ขึ้นมา จากนั้นกดปุ่ม Defrost !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น